Lê Phan: Tôi yêu Áo Dài Việt Nam

Lê Phan - Người đẹp đạt giải ấn tượng nhất cuộc thi Tôn vinh vẻ đẹp Áo Dài Việt Nam 2022 do VCEO tổ chức chia sẻ: "Tôi yêu Áo Dài Việt Nam hơn bất kì một loại trang phục nào khác. Áo dài giúp tôi tự tin hiện diện ở bất kì nơi đâu. Còn gì tự hào hơn khi được mặc áo dài, quốc phục của phụ nữ Việt Nam."

Hướng đến kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam vừa phát động Tuần lễ Áo dài trên toàn quốc (diễn ra từ ngày 1 đến ngày 8.3.2023). Tối ngày 3.3, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023 cũng đã được khai mạc tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM). Các sự kiện thực sự là những tin vui cho những người yêu văn hóa và mê áo dài.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023 với chủ đề 'Tôi yêu Áo dài Việt Nam' vừa khai mạc tối qua 3.3

Tà áo dài tung tăng xuống phố

Cũng nhân dịp này, Phóng viên của Aodaivietnam.vceo.vn có chuyến công tác trong thành phố Hồ Chí Minh. Nên đã liên hệ đến thăm cô Lê Phan đang sinh sống tại thành phố mang tên Bác. Cô cũng là thí sinh đạt giải thí sinh ấn tượng nhất trong cuộc thi "Tôn vinh vẻ đẹp Áo dài Việt Nam 2022".

Ở độ tuổi ngoại lục tuần, xưa nay hiếm có người đẹp như cô. Chúng tôi gặp cô vào một buổi chiều đầy nắng Sài Gòn, với dáng người cao, thân hình cân đối, nước da mịn màng, dáng đi trẻ trung và khoan thai, thật không thể tin nổi cô đã ngoài 60 tuổi. Chúng tôi nhắc về cuộc thi "Tôn vinh vẻ đẹp Áo dài Việt Nam 2022" do VCEO tổ chức, khiến cô bồi hồi xúc động chia sẻ:

"Cô không nghĩ mình lại đạt giải thí sinh ấn tượng nhất! Cô yêu Áo Dài Việt Nam và còn gì tự hào hơn khi được mặc Áo Dài - quốc phục của phụ nữ Việt Nam. Với tình yêu với Áo dài, dù tuổi đã cao hơn nhiều so với các thí sinh còn lại, cô vẫn muốn tham dự cuộc thi để lan tỏa nét đẹp Áo Dài của dân tộc mình. Cảm ơn VCEO đã tổ chức ra sân chơi ý nghĩa này để những người ở độ tuổi như cô vẫn có thể đóng góp và lan tỏa một phần giá trị của văn hóa Việt Nam."

Một số hình ảnh mới nhất của cô Lê Phan trong trang phục Áo Dài:

Ai cũng có thể là sứ giả của áo dài

Trong rất nhiều nét đẹp của người Việt thì nếp nhà, tôn sư trọng đạo, những giá trị mang tính nhân bản của con người cần phải gìn giữ, phát huy…Trong quá trình gìn vàng giữ ngọc, chắt lọc những tinh hoa văn hóa Việt, tôi vẫn thích câu chuyện lan tỏa nét đẹp của tà áo dài. Nhiều lần nhìn bức ảnh các nguyên thủ quốc gia nhiều nước dự hội nghị APEC tại nước ta mặc áo dài Việt, tôi dâng lên niềm tự hào. Trang phục của mình đẹp quá!.

Nguồn từ Cộng Đồng Doanh Nhân Việt Nam VCEO


Bài viết khác
Zalo

0912677731