Giới thiệu Câu lạc bộ Áo dài doanh nhân Việt Nam

Câu lạc bộ Áo dài doanh nhân Việt Nam chính thức ra mắt - Góp phần tôn vinh Áo dài là Di sản văn hóa của nhân loại

1. CLB Áo dài Doanh nhân Việt Nam chính thức ra mắt 

Ngày 10/10/2023, Câu lạc bộ Áo dài doanh nhân Việt Nam (Thuộc Tổ chức xã hội VCEO) đã chính thức ra mắt với sứ mệnh lan tỏa và bảo tồn nét văn hóa trên bộ quốc phục, góp phần tôn vinh Áo dài là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Đảm nhận vai trò điều hành và phát triển câu lạc bộ Áo dài doanh nhân Việt Nam là bà Đặng Ngọc Anh - Nhà sáng lập, kiêm Chủ tịch Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam VCEO. Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt, bà Đặng Ngọc Anh nhận định: "Áo dài Việt Nam tượng trưng cho sự thuần khiết, giản dị nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa. Tà áo dài truyền thống được người Việt Nam bảo tồn, phát huy qua nhiều thời kỳ lịch sử tới nay. Áo dài cũng là minh chứng cho sự thay đổi của Việt Nam, trường tồn với thời gian, trở thành quốc phục của đất nước. Tôi và các thành viên trong CLB đại diện cho tầng lớp Doanh nhân Việt Nam muốn xây dựng CLB ngày càng phát triển nhằm lan tỏa tình yêu, tôn vinh Áo dài Việt Nam".

Bà Đặng Ngọc Anh - Nhà sáng lập, kiêm Chủ tịch Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam VCEO

Bà Ngọc Anh cũng chia sẻ, trước khi ra mắt CLB, thì Tổ chức xã hội VCEO cũng đã tổ chức và triển khai nhiều hoạt động nhằm tôn vinh, lan tỏa phát huy giá trị văn hóa của dân tộc thông qua hình ảnh tà áo dài của các nữ doanh nhân. Cụ thể là suốt từ năm 2019 đến nay, năm nào VCEO cũng tổ chức thường niên các cuộc thi Tôn vinh vẻ đẹp Áo dài Việt Nam.

Câu lạc bộ Áo dài Doanh nhân Việt Nam ra mắt, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các nữ Doanh nhân Việt Nam trong nước và nước ngoài. Tất cả đều mong muốn sự ra đời của CLB sẽ góp phần lan tỏa và bào tồn nét văn hóa trên bộ quốc phục của dân tộc. Hình ảnh tà áo dài sẽ không chỉ là niềm tự hào riêng của người Việt mà còn là biểu tượng văn hóa Việt Nam được bạn bè thế giới quan tâm, yêu thích. 

Theo các nhà nghiên cứu văn hóa, chiếc áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam từ trước đến nay đã trải qua rất nhiều thời kì phát triển, ở mỗi thời kì đều có một nét đặc trưng riêng biệt. Có thể kể đến áo giao lĩnh (xuất hiện vào khoảng năm 1774); áo dài tứ thân (thế kỷ 17); áo dài ngũ thân (thời Vua Gia Long); áo dài Lemur cải biến từ áo ngũ thân do họa sĩ Cát Tường sáng tạo vào năm 1939; áo dài Raglan, xuất hiện vào năm 1960. Và kể từ năm 1970 tới nay, áo dài được nhiều lần cách tân, ngày một đẹp hơn.

2. Nguyên tắc hoạt động của CLB Áo dài Doanh nhân Việt Nam

  • Tự nguyện
  • Dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch
  • Tự đảm bảo kinh phí hoạt động
  • Tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và các quy định từ Ban điều hành CLB Áo dài Doanh nhân Việt Nam

3. Mục đích hoạt động của CLB Áo dài Doanh nhân Việt Nam

Như đã nói ở trên, CLB Áo dài Doanh nhân Việt Nam trực thuộc Tổ chức Xã hội VCEO, là một Tổ chức xã hội có tư cách pháp nhân, hoạt động hướng tới các mục đích xã hội. Hiện tại CLB đang phát triển hội viên trên toàn lãnh thổ Việt Nam với sứ mệnh lan tỏa và tôn vinh vẻ đẹp Áo dài Việt Nam. CLB cũng là một sân chơi vui vẻ, ý nghĩa để mọi người có thể giao lưu, kết nối, chia sẻ và học hỏi, nâng cao đời sống tinh thần cho các hội viên.

Dự kiến lịch hoạt động năm 2024 của CLB như sau:

  • Vào tháng 3/2024, ra mắt Câu lạc bộ Áo dài Doanh nhân Việt Nam - Khu vực Hồ Chí Minh do Đại Sứ Lê Phan làm chủ nhiệm.
  • Từ tháng 3/2024 đến tháng 6/2024: sẽ phối hợp với các Đại sứ của CLB Áo dài Doanh nhân Việt Nam trên toàn quốc phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật toàn quốc tôn vinh vẻ đẹp Áo dài Doanh nhân Việt Nam 2024.
  • Tháng 10/2024: Tổ chức Gala Trao giải Hoa hậu Áo Dài Doanh Nhân 2024 theo từng khu vực.
  • Tháng 12/2024: Tổ chức chương trình Áo Dài Doanh Nhân Chào xuân 
  • Tháng 12/2024: Hoàn thành Album ảnh số với chủ đề "1000 sắc thái Áo dài Doanh nhân" (Minh họa bằng hình ảnh của các hội viên trong CLB) để truyền thông và quảng bá vẻ đẹp Áo dài trên toàn cầu, được biên dịch ít nhất 5 ngôn ngữ phổ thông.

4. Một số hình ảnh đẹp về CLB Áo dài Doanh nhân Việt Nam

Bản quyền thuộc sở hữu trí tuệ của VCEO Việt Nam

(Mọi sao chép về hình ảnh vào nội dung đều vi phạm bản quyền nếu chưa được sự đồng ý bằng văn bản)


Bài viết khác
Zalo

0912677731