Kết quả chung kết cuộc thi: Tôn vinh vẻ đẹp Áo Dài Doanh Nhân Việt Nam 2023

Hôm nay, ngày 09/10/2023, Ban tổ chức cuộc thi ảnh Tôn vinh vẻ đẹp Áo dài Doanh nhân Việt Nam 2023 chính thức công bố các thí sinh đạt giải. Trải qua 2 vòng thi các thí sinh đã thể hiện rất xuất sắc phần thi của mình giúp tôn vinh vẻ đẹp của tà Áo Dài Việt Nam nói chung và vẻ đẹp Áo dài nữ Doanh nhân Việt Nam nói riêng.

CÔNG BỐ KẾT QUẢ CHUNG CUỘC CỦA CUỘC THI ẢNH: “TÔN VINH VẺ ĐẸP ÁO DÀI DOANH NHÂN VIỆT NAM 2023”

1. Giải QUÁN QUÂN thuộc về thí sinh: Lê Thị Nhung (số báo danh 2-2306)

Ms. LÊ THỊ NHUNG (Sinh năm 1987)

Nghề nghiệp: Luật sư - Giám đốc Công ty TNHH Lee & Cộng sự

Sở thích: Đi du lịch, chụp ảnh và cắm hoa

Mục đích tham gia: Với mục đích tôn vinh nét đẹp của trang phục truyền thống, góp phần bảo tồn, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc và lan tỏa vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam hiện đại. Đồng thời, góp phần nhỏ thúc đẩy hoạt động kết nối, chia sẻ giá trị trong Cộng đồng doanh nhân Việt Nam VCEO.

Chủ đề dự thi: "Nhắc tới Hà Nội chắc hẳn ai trong chúng ta đều biết đến một địa danh vô cùng nổi tiếng đó là “Hoàng Thành Thăng Long”. Hoàng Thành Thăng Long là khu di tích lịch sử kinh thành Thăng Long xưa, gắn với một địa danh “lắng hồn núi sông ngàn năm” mà bất cứ người Việt nào cũng tự hào. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều Vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành một trong những di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam. Vào 2010, UNESCO đã công nhận khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội là Di sản Văn hóa thế giới. Tôi vô cùng tự hào và xúc động khi mang trên mình bộ quốc phục của Việt Nam tại một địa danh gắn với lịch sử hình thành và phát triển của đất nước. Thông qua đó tôi mong muốn lan tỏa vẻ đẹp của trang phục truyền thống, thể hiện niềm tự hào dân tộc và tạo sự khích lệ, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ trong việc gìn giữ và phát huy những nét đẹp văn hoá truyền thống của đất nước và con người Việt Nam."

Nhận xét của Ban giám khảo:

Đầu tiên chúng ta cùng chúc mừng cho thí sinh với số báo danh 2-2306 - Lê Thị Nhung đã đăng quang vị trí Quán Quân của cuộc thi Tôn Vinh Vẻ Đẹp Áo Dài Doanh Nhân Việt Nam 2023. Thí sinh đạt số lượng bình chọn cao nhất toàn cuộc là 1651 lượt bình chọn, cùng với sự đánh giá rất cao từ Ban giám khảo: "Với bộ áo dài truyền thống giản dị, mộc mạc nhưng thí sinh đã truyền tải được tới những người hâm mộ Áo dài thông điệp của sự tinh tế trong bộ trang phục truyền thống, là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp của áo dài, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt và nét cổ kính của Hoàng Thành Thăng Long - Nơi lắng hồn núi sông ngàn năm văn hiến - Niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Không dừng lại ở đó, Thí sinh Lê Thị Nhung cũng là một nữ doanh nhân trẻ có nhiều đóng góp tích cực trong mọi hoạt động của cộng đồng doanh nhân Việt Nam VCEO".

2. Giải Á QUÂN 1 thuộc về thí sinh: Nguyễn Thị Oanh (số báo danh 2-2313)

Ms. NGUYỄN THỊ OANH

Nghề nghiệp: Chủ thương hiệu kinh doanh Thực dưỡng an lành

Sở thích: Du lịch, nấu ăn

Mục đích tham gia: Giao lưu, kết nối, tôn vinh và tự hào về Áo Dài Việt Nam

Chủ đề dự thi:

"Tôi có một người thầy sinh sống tại quốc gia khác. Khi thầy giáo tôi sang Việt Nam lần đầu tiên, tôi có hỏi thầy giáo tôi: Thầy muốn đến nơi nào nhất ở Hà Nội? Thầy giáo tôi đáp: Hồ Gươm. 

Hồ Gươm không chỉ là một trong những thắng cảnh của thủ đô Hà Nội, mà còn là một di tích lịch sử ngàn năm văn hiến. Tham dự cuộc thi áo dài lần này, tôi muốn lan tỏa không chỉ vẻ đẹp của chiếc áo dài Việt Nam mà tôi còn muốn lan tỏa vẻ đẹp, các góc ảnh mang nét đặc trưng của Hồ Gươm đến tất cả mọi người. Và tôi muốn gửi một chút thu Hà Nội qua chiếc áo dài màu xanh (màu đặc trưng của cốm)."

Nhận xét của Ban giám khảo:

Chúc mừng thí sinh Nguyễn Thị Oanh, số báo danh 2-2306 đã đăng quang vị trí Á Quân của cuộc thi Tôn Vinh Vẻ Đẹp Áo Dài Doanh Nhân Việt Nam 2023. Thí sinh đạt số lượng bình chọn cao thứ toàn cuộc là 1565 lượt bình chọn, Ban giám khảo đánh giá cao: "Bộ ảnh mà thí sinh đem đến cuộc thi đã cho người xem thấy được sự chỉn chu và sự hài hòa từ màu sắc trang phục đển cảnh quan xung quanh, người hâm mộ cũng cảm nhận được sự yên bình, nên thơ giữa chốn phồn hoa đô thị khi được ngắm nhìn hình dáng người phụ nữ Việt Nam dịu dàng bên tà áo dài truyền thống dù ở bất kì nơi đâu cũng đẹp và thanh cao. Từ đó chúng tôi nhìn thấy được ngọn lữa đam mê của thí sinh với chiếc áo dài truyền thống. Mong rằng với niềm đam mê này chị sẽ luôn duy trì và lan tỏa vẻ đẹp của áo dài đến với mọi người".

3. Giải Á QUÂN 2 thuộc về thí sinh: Nguyễn Hải Ly (số báo danh 2-2312)

Ms. NGUYỄN HẢI LY

Nghề nghiệp: Giám đốc - Công ty TNHH sản xuất và thương mại Bình An Phát Group

Sở thích: Thể thao

Mục đích tham gia: Giao lưu, kết nối, học hỏi

Chủ đề dự thi:  Một sớm Hồ Gươm

"Hà Nội trong tim tôi - Là một Người con xứ Thanh. Nhưng lớn lên trên mảnh đất Hà Nội từ những năm 1994! Với tôi nơi đây là Quê Hương thứ 2 của mình! Trải qua bao nhiêu năm tháng, ký ức đọng lại trong tôi sâu sắc nhất vẫn là nét đẹp tượng trưng của Mùa Thu Hà Nội trên các con phố đi bộ của Hồ Gươm với Cầu Thê Húc và Tháp Rùa linh thiêng! 

Vẻ đẹp của mùa Thu Hà Nội có quá nhiều thứ để yêu, có khi là một buổi sáng trong lành cũng khiến con người ta có thể viết 1 bài thơ! Ngắm Hồ Gươm dịu êm, vẫn cây cổ thụ thân quen vẫn tán lá đỏ vàng rợp bóng nước,vậy mà tôi cũng đã trải qua biết bao mùa lá!
Và giữa nhưng bộn bề lo toan của cuộc sống, tôi vẫn dành cho mình những ngày thu Hồ Gươm thật bình yên đến lạ khiến tôi như muốn sống chậm lại những ngày Thu Hà Nội như thế!

Với Tà áo dài thướt tha của một người yêu Hà Nội, có lẽ sẽ khiến nhiều người thầm hỏi: Có Phải Em là mùa thu Hà Nội? Có phải Em khiến mùa Thu Hà Nội dịu dàng và xao xuyến đến vậy không?

Vâng, Hà Nội với bốn mùa trong năm và mùa nào cũng đẹp,cũng trữ tình như vậy. Nhưng đối với tôi thì thời điểm cuối thu là lúc Hà Nội diễm tình và thơ mộng nhất mà phải có cái tâm đủ tĩnh thì mới cảm nhận trọn vẹn được. Hãy một lần đến với Hà Nội để thêm mến yêu vùng đất trữ tình với những con người thanh lịch nơi đây bạn nhé!"

Nhận xét của Ban giám khảo:

Chúc mừng thí sinh Nguyễn Hải Ly, số báo danh 2-2312 đã đăng quang vị trí Á Quân của cuộc thi Tôn Vinh Vẻ Đẹp Áo Dài Doanh Nhân Việt Nam 2023. Thí sinh đạt số lượng bình chọn cao thứ toàn cuộc là 1239 lượt bình chọn, Ban giám khảo đánh giá cao: "Thí sinh gây ấn tượng bởi chủ đề dự thi: Tôi Yêu Hà Nội. Chúng tôi nhìn thấy được nét đẹp của thí sinh khi diện áo dài truyền thống với những cảm xúc rất thật được bộc bạch, bộ ảnh áo dài của thí sinh đã mang đến cho người xem một hình ảnh nữ doanh nhân thời đại mới, với sức trẻ và vẻ đẹp của người con gái Việt Nam".

4. Giải DUYÊN DÁNG ÁO DÀI DOANH NHÂN thuộc về các thí sinh sau 

Ms. NGUYỄN THỊ HIỀN

Nghề nghiệp: Chủ thương hiệu kinh doanh - Batuna Foods

Sở thích: Du lịch trải nghiệm, đọc sách, nấu ăn

Mục đích tham gia: Muốn được giao lưu, học hỏi, khẳng định bản thân và muốn tự tin tỏa sáng.

Chủ đề dự thi:

"Trung tâm Văn hóa Nghệ Thuật số 22 Hàng Buồm hay còn gọi là Hội quán Quảng Đông giữa lòng Hà Nội đang trở thành một trung tâm triển lãm đầy ấn tượng, một điểm hẹn của những người đam mê nghệ thuật lấy cảm hứng sáng tạo từ văn hóa truyền thống, thu hút người dân Thủ đô. Sau năm 1978, ngôi nhà này trở thành Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ của quận Hoàn Kiếm. Hơn 40 năm Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ tọa lạc ở đây, đến cuối năm 2019, chính quyền thành phố Hà Nội chuyển Trường Tuổi Thơ sang địa điểm khác và thu hồi ngôi nhà này. Sau hơn 2 năm tu bổ phục hồi, đến cuối năm 2021 nhà 22 Hàng Buồm trở thành trung tâm triển lãm, nghệ thuật với tên gọi chính thức Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm.

Từ những khung cảnh mang tính cổ xưa, tôi muốn tôn vinh lên vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Á Đông. Qua tà áo dài Việt Nam đã toát lên vẻ đẹp thanh thoát, dịu hiền của phụ nữ Việt Nam. Ở đây có không gian cực kỳ lạ mắt ấn tượng, nhiều sản phẩm của triển lãm sử dụng các nguyên luyện tưởng lạ mà quen như chiếu cói, hương, vải lụa, giấy… tất cả hòa quyện vào giống như được sống lại một Hà Nội rất xưa."

Ms. NGUYỄN THỊ HÀ BÌNH

Nghề nghiệp: Giám đốc điều hành - Học viện thực chiến Eco Coach

Sở thích: Học tập và nghiên cứu

Mục đích tham gia: Giao lưu, chia sẻ va học hỏi, tôn vinh vẻ đẹp Áo Dài Việt Nam

Chủ đề dự thi:

"Văn Miếu Quốc Tử Giám - Được xây dựng từ năm 1070. Đến năm 1076 vua Lý Nhân Tông cho lập trường - và nơi đây được coi như là Ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Là nơi xuất thân của các vị trạng nguyên. Đến nay, hàng năm, nơi đây vẫn duy trì truyền thống tôn vinh những tấm gương tiêu biểu trong học tập, những trạng nguyên của thời hiện đại.

Là người Con đất Việt, mang trên mình bộ Quốc Phục Của Việt Nam. Tôi tự hào đã đang và sẽ tiếp nối truyền thống hiếu học của ông cha ta. Xây dựng một hệ thống đào tạo mang lại những giá trị thực tiễn cho thế hệ trẻ. Truyền thống vẻ vang của dân tộc ta không chỉ nằm ở tinh thần hiếu học yêu nước - quốc phục Việt Nam cũng là trang phục quốc gia được yêu thích nhất. Trang phục tôn lên vẻ đẹp của người Phụ nữ Việt – Áo dài. Áo dài đã đồng hành cùng người phụ nữ Việt Nam đi khắp nơi, từ những hội nghị lớn nhỏ, đến những cuộc đón tiếp nguyên thủ, lãnh tụ các nước bạn. Tại các cuộc thi nhan sắc lớn - Áo dài cũng luôn được đánh giá rất cao trong phần thi Quốc phục. Tôi muốn mang vẻ đẹp Việt Nam đến khắp nơi trên thế giới."

Ms. NGUYỄN THỊ HUẾ

Nghề nghiệp: kinh doanh 

Sở thích: nghe nhạc, đi du lịch

Mục đích tham gia: tôn vinh vẻ đẹp áo dài truyền thống Việt Nam đồng thời mong muốn giao lưu và học hỏi

Chủ đề dự thi:

"Hội trường Thống Nhất là địa điểm mà tất cả các du khách trong và ngoài nước không thể bỏ qua khi đến tham quan thành phố Hồ Chí Minh. Đó là một công trình kiến trúc nổi tiếng với thiết kế pha trộn giữa kiến trúc Phương Đông và Phương Tây, trên diện tích 1.200 mét vuông. Hội trường đi qua nhiều giai đoạn lịch sử với các tên gọi là Dinh Norodom, Dinh Độc Lập và nay là Hội trường Thống Nhất.

Ngoài sự nổi tiếng về kiến trúc, Hội trường còn nổi tiếng về di tích lịch sử và được Bộ Văn hoá xếp hạng là Di tích lịch sử văn hoá quốc gia của Việt Nam ngày 25/06/1976. Hôm nay được diện bộ quốc phục trước Hội trường Thống Nhất, tôi cảm thấy tự hào và vinh dự, mình là người con của thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố phát triển bậc nhất của cả nước, nhưng vẫn không quên những đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước, để chúng tôi được sống trong hoà bình và hạnh phúc! Những hình của tôi, thay mặt thế hệ sau bày tỏ lòng biết ơn, niềm tự hào đối với cha anh đi trước, hứa luôn giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hoá và truyền thống của đất nước và con người Việt Nam."

Ms. NGUYỄN DIỆU LINH

Nghề nghiệp: Thiết kế thời trang áo dài và đồng phục

Sở thích: Vẽ, du lịch, chơi game, làm từ thiện

Mục đích tham gia: Muốn tìm hiểu và góp phần gìn giữ tình yêu áo dài trong lòng mọi người

Chủ đề dự thi: "Đây là bộ ảnh áo dài trắng chụp ở khuôn viên trường PTTH Chu Văn An bộ ảnh được chụp trong nhiều năm, chụp trong ngày nắng cũng như ngày mưa, ngày thường hay mùa lễ hội. Lý do đơn giản là vì mình vốn là cựu học sinh của trường, và tà áo dài trắng mình được khoác lên khi bước chân vào ngôi trường này cách đây 30 năm chính là khởi nguồn cho tình yêu say đắm với tà áo dài Việt Nam! Suốt cuộc đời mình”.

 

Ms. PHAN THỊ KIM NGÂN

Nghề nghiệp: Phó Tổng giám đốc - Công ty CP Thương mại quốc tế HOGI GROUP 

Sở thích: du lịch, khám phá vùng đất mới, thích hoạt động cộng đồng, từ thiện

Mục đích tham gia: lan toả truyền tải những giá trị tốt đẹp của chiếc áo dài truyền thống, tự hào phụ nữ Việt Nam

Chủ đề dự thi: "Áo dài Việt Nam là một trong những trang phục truyền thống đặc trưng của dân tộc Việt Nam. Áo dài làm nên sự đẹp và thanh lịch, tinh tế của phái đẹp Việt Nam. Mỗi lần nhìn thấy áo dài, tôi lại cảm thấy tự hào và yêu quý truyền thống, văn hóa của đất nước mình. Tôi tự hào là người dân Việt Nam, là người phụ nữ Việt, tôi một cô gái may mắn sinh ra và lớn lên ở Hà Nội - trái tim của cả nước - Thủ đô yêu dấu ! Và hôm nay trong bộ áo dài này, tôi mong muốn mình có thể góp phần nhỏ bé lan toả thông điệp: NIỀM TỰ HÀO DÂN TỘC, tự hào là người dân Việt Nam, là người phụ nữ Việt, trong tà áo dài dân tộc . Dù là diện 1 phong cách áo dài nhẹ nhàng truyền thống check in các địa điểm mà khi tới với Hà Nội chúng ta không thể không nhắc đến đó là : Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn! Thì vẫn đẹp, vẫn duyên dáng vẫn kiêu sa, toát lên đường thần thái, niềm tự tôn dân tộc !!!

 

Một lần nữa, Ban tổ chức xin chúc mừng tất cả các thí sinh đã vượt qua cuộc thi với một tinh thần đoàn kết, gắn bó, vui vẻ, và hợp tác. Chúc các thí sinh luôn trẻ đẹp và tràn đầy năng lượng, là những bông hoa tươi thắm, rực rỡ, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam ngàn năm văn hiến.

Các thí sinh đạt giải sẽ được vinh danh và nhận quà theo như thể lệ của chương trình. Ban tổ chức sẽ liên hệ với các thí sinh đạt giải để gửi thư mời tham dự đêm Gala trao giải diễn ra vào Ngày hội Doanh nhân Việt Nam 13/10/2023 tại Hà Nội. Xem chi tiết thông tin về lễ trao giải tại đây

Trân trọng cảm ơn đơn vị đồng hành: Công ty cổ phần công nghệ truyền thông Vico Next

Trân trọng cảm ơn đơn vị các đơn vị tài trợ: 

Trân trọng cảm ơn đại diện tổ Ban giám khảo: 

BTC Aodaivietnam.vceo.vn


Bài viết khác
Zalo

0912677731