Các nữ doanh nhân khoe sắc trong tà áo dài truyền thống bên Bờ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hồ Hoàn Kiếm được mệnh danh là “trái tim” của thủ đô Hà Nội. Không chỉ là điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế, mà nơi này còn mang giá trị lịch sử văn hóa quý báu của dân tộc. Trong bài viết sau đây, hãy ngắm nhìn những thí sinh của Mùa thi 2023 khoe sắc bên Hồ Hoàn Kiếm nhé!

1. Cầu Thê Húc – biểu tượng kiến trúc độc đáo trong lòng Hà Nội

Cầu Thê Húc nối bờ hồ Hoàn Kiếm với đền Ngọc Sơn. Cùng với tháp Bút, đài Nghiên, cây cầu này đã trở thành biểu tượng văn hóa và kiến trúc của người dân Thủ đô. Cầu Thê Húc với màu đỏ son, được ví như dải lụa đào mềm mại vắt qua làn nước trong xanh của hồ Hoàn Kiếm. Hình ảnh cây cầu đổ bóng xuống hồ đã trở thành biểu tượng của Thủ đô. 

Lịch sử cầu Thê Húc được xây dựng vào năm 1856, Nguyễn Văn Siêu hay còn được gọi là Thánh Siêu đã cho xây dựng cây cầu nối từ bờ hồ Hoàn Kiếm đến đền Ngọc Sơn với chiều dài 45m và đặt tên cầu là Thê Húc. Cầu gồm 15 nhịp với 32 chân cột gỗ tròn được xếp thành 16 đôi, thành sơn màu đỏ sẫm, mặt cầu lát ván, tên cầu được thếp vàng. 

Theo tương truyền, cầu xây dựng hướng về phía Đông – phía mặt trời mọc để đón nhận toàn vẹn nguồn dưỡng khí. Đặc biệt, với gam màu đỏ đặc trưng tượng trưng cho sự sống, hạnh phúc. Cái tên Thê Húc với ý nghĩa là “cầu của thần mặt trời”.

Cầu được thiết kế dáng vòng cung với 16 hàng cọc (Ảnh: Sưu tầm)

Ms. Phan Thị Kim Ngân rạng rỡ bên Cầu Thê Húc - Hà Nội

2. Hồ Gươm

Hồ Gươm hay còn được gọi với cái tên khác là hồ Hoàn Kiếm. Hồ có diện tích khoảng 12ha và tọa lạc ở trung tâm thành phố, gắn liền với truyền thuyết Rùa Vàng nổi lên đòi gươm thần trong một lần vua Lê Lợi dạo chơi trên thuyền. Không chỉ có ý nghĩa về mặt lịch sử mà hồ Gươm còn có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. 

Dưới đây là một số hình ảnh của các thí sinh Top 20 "Tôn vinh vẻ đẹp Áo Dài Doanh Nhân Việt Nam 2023" khoe sắc bên Hồ Gươm.

Ms. Nguyễn Thị Oanh xinh đẹp bên Bờ hồ Hoàn Kiếm trong tiết trời mùa thu Hà Nội.

Ms. Phan Thị Kim Ngân e ấp bên Hồ Gươm

Ms. Lê Thị Hà dịu dàng ngắm vẻ đẹp của Hồ Gươm hữu tình

Ms. Nguyễn Hải Ly xinh tươi bên hàng liễu rủ mặt Hồ Gươm

Ms. Nguyễn Tiếp: "Tôi yêu Áo Dài Việt Nam"

3. Tháp Rùa Hồ Gươm - biểu tượng thiêng liêng của Thủ đô văn hiến

Từ lâu, hình ảnh Tháp Rùa Hồ Gươm Hà Nội đã trở thành biểu tượng du lịch quen thuộc với người dân và du khách. Đây cũng là công trình sở hữu nét đẹp riêng biệt, vừa mang nét hoài cổ, vừa có ý nghĩa đặc trưng về văn hóa, lịch sử

Tháp Rùa một sớm bình yên giữa lòng Hà Nội

Ms. Nguyễn Thị Oanh tự hào khi diện trang phục Áo Dài Việt Nam

Ms. Thân Thị Thanh Thủy - Á Quân Áo Dài Doanh Nhân VCEO 2022 khoe dáng ngọc trước vẻ cổ kính của Tháp Rùa

Tháp rùa lung linh khi lên đèn

4.Tháp Hòa Phong

Tháp Hòa Phong

Khác với Tháp Rùa, Tháp Hòa Phong nằm trên bờ hồ phía Đông của Hồ Gươm. Đây là di tích còn sót lại duy nhất của chùa Báo Ân sau khi bị thực dân Pháp phá dỡ năm 1898. Tháp được xây dựng kiên cố gồm 3 tầng với tầng 1 được mở cửa theo 4 hướng. Đây là nơi được khá nhiều du khách chụp ảnh khi đến với Hồ Gươm. Hãy cùng ngắm nhìn các thí sinh của VCEO "Tôn Vinh Vẻ Đẹp Áo Dài Doanh Nhân Việt Nam 2023" bên Tháp Hòa Phong.

Aodaivietnam.vceo.vn


Bài viết khác
Zalo

0912677731