Nguyễn Thị Quỳnh Như

Năm sinh: 1985
SBD: 2-2328

Nghề nghiệp: Giáo viên

Sở thích: Âm nhạc, tham gia các hoạt động thiện nguyện

Mục đích tham gia: Tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua trang phục áo dài truyền thống của dân tộc.

Chủ đề dự thi: 

"Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại tọa lạc tại số 123/1, đường Phạm Hữu Lầu, phường 4, Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; được khởi công xây dựng vào tháng 8/1975, khánh thành vào tháng 12/1977 và được Bộ Văn hoá xếp hạng di tích cấp quốc gia ngày 09/4/1992; Khu di tích lưu giữ những giá trị lịch sử và văn hóa của Đồng Tháp nói riêng và khu vực đồng bằng Sông Cửu Long nói chung mang nét đẹp vừa hiện đại, vừa đậm chất lịch sử. Khu di tích được kết cấu thành 4 khu vực: khu vực lăng mộ, đền thờ và nhà trưng bày cuộc đời sự nghiệp của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; khu vực nhà sàn Bác Hồ và vườn ao cá; không gian văn hóa mô hình làng Hòa An xưa và khu vực tổ chức hội trò chơi dân gian, giải trí. Phía trước mộ là Hồ sen hình ngôi sao 5 cánh, giữa hồ sừng sững một đài sen trắng cách điệu cao gần 7m, tượng trưng cho cuộc đời thanh bạch, lương tâm trong sáng của Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, và đó cũng là biểu tượng cho quê hương Đồng Tháp.

Con đến viếng thăm Cụ với lòng tôn kính, tri ân một nhà Nho “yêu nước thương dân” – một nhân cách thanh cao, bình dị mà vô cùng tôn quý suốt cuộc đời không ham danh lợi, luôn lo cho nước cho dân. Qua bộ ảnh “Tri ân”, với niềm tự hào được là người con đất Việt, em muốn lan tỏa đến mọi người lòng tôn kính, biết ơn vô hạn trang sử hào hùng của dân tộc với những con người, những mảnh đất đã hiến dâng cho Tổ quốc; và lan tỏa tình yêu đối với Áo dài - trang phục truyền thống và là nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam."


Lượt bình chọn
185

THÍ SINH KHÁC

Zalo

0912677731